Bài Viết Mới!

6/recent/ticker-posts

Làm thế nào để bảo quản thuốc đúng cách?

 Có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với việc kê đơn thuốc và các nhà sản xuất thuốc lớn có kho chứa đặc biệt. Kiểm soát chặt chẽ các tiêu chuẩn Nhiều loại thuốc nói chung có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nếu thuốc được quy định bảo quản dưới 20 độ, nếu nhiệt độ vượt quá nhiệt độ quy định thì rất dễ bị biến chất. Hầu hết các loại thuốc đều là chế phẩm hóa học, bởi vì phản ứng hóa học của thuốc sẽ tăng lên khi nhiệt độ tăng lên, cứ tăng 10 độ thì tốc độ phản ứng hóa học sẽ tăng lên gấp 2 ~ 4 lần. Do đó, thuốc thường được bảo quản ở nhiệt độ dưới 20 độ, và nên bảo quản ở nơi tương đối khô ráo càng nhiều càng tốt.


Có thể bạn đã từng gặp trường hợp này Thuốc ở nhà còn hạn sử dụng nhưng đã có dấu hiệu hư hỏng như sưng, đổi màu, dính vào nhau.

rên thực tế, tất cả là do không chọn đúng phương pháp bảo quản, nếu sai phương pháp bảo quản, thuốc có thể hết hạn trước.

  Bảo quản thuốc tại nhà như thế nào cho đúng, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu các điều khoản ghi trên lọ thuốc.

Trong hướng dẫn sử dụng thuốc, chúng ta sẽ tìm thấy một số thuật ngữ thường được sử dụng, chẳng hạn như bóng râm, niêm phong, kín gió, nơi mát và tối, bóng râm, nơi lạnh và nhiệt độ bình thường, v.v. Những thuật ngữ này có nghĩa là gì?

1. kín khí, bịt kín

  Kín khí: có nghĩa là thùng chứa được bịt kín để bụi và tạp chất không thể lọt vào.

  Niêm phong: đề cập đến việc niêm phong thùng chứa để ngăn thời tiết, hấp thụ độ ẩm, bay hơi hoặc vật lạ xâm nhập.

  Thuốc cần bảo quản kín gió nên cho vào chai thủy tinh, đậy kín miệng chai, không nên bảo quản trong thùng carton, nếu không sẽ dễ bị biến chất.

Những loại thuốc này bao gồm vitamin C, giọt dầu gan cá tuyết, v.v., cũng như một số loại thuốc dễ bay hơi, chẳng hạn như cồn iốt, dầu cây rum và các chế phẩm có cồn khác.

2che nắng

  Đề cập đến việc đóng gói trong các thùng chứa mờ đục. Những loại thuốc này bao gồm vitamin C, aminophylline, nitroglycerin, v.v., cần được đựng trong lọ màu nâu và bảo quản ở nơi tối.

3nhiệt độ phòng

  Điều đó có nghĩa là phạm vi nhiệt độ bảo quản thuốc được kiểm soát trong khoảng từ 10°C đến 30°C.

  4 nơi mát mẻ, nơi tối tăm

Nơi mát mẻ có nghĩa là không quá 20°C; nơi tối mát mẻ có nghĩa là tránh ánh sáng và nhiệt độ không quá 20°C.

  Mặc dù một số loại thuốc dễ bay hơi không cần bảo quản trong tủ lạnh nhưng cũng nên đặt chúng ở nơi thoáng mát.

5 điện lạnh

  Điều đó có nghĩa là phạm vi nhiệt độ bảo quản thuốc được kiểm soát trong khoảng từ 2°C đến 10°C.

Các loại thuốc cần được làm lạnh bao gồm insulin, gamma globulin và các tác nhân sinh học khác nhau, cũng như các loại thuốc đặt hậu môn và thuốc đặt âm đạo dễ bị biến dạng sau khi đun nóng.

Dấu hiệu hư hỏng của các loại thuốc thông thường

  Viên nén: Viên nén bao đường và viên nang bị lỏng, biến màu, dính hoặc nứt.

  Thuốc viên: dính, nấm mốc hoặc sâu mọt, bột bị hút ẩm nghiêm trọng, đóng bánh hoặc mốc.

  Thuốc nhỏ mắt: Xuất hiện hiện tượng đổi màu hoặc đục, thuốc mỡ có mùi, đổi màu hoặc kết tủa lớp dầu.

Cuối cùng, tôi đề nghị mọi người nên dọn sạch thuốc dự phòng ở nhà từ 3 đến 6 tháng một lần, không dùng thuốc đã hết hạn sử dụng hoặc có thay đổi tính chất rõ ràng.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét